วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นองค์กรแห่งความสุขมีคุณภาพ สร้างสรรค์เทคโนโลยี ภาคีเข้มแข็งประชาชนไว้วางใจ รอบรู้สุขภาพ
วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นองค์กรแห่งความสุขมีคุณภาพ สร้างสรรค์เทคโนโลยี ภาคีเข้มแข็งประชาชนไว้วางใจ รอบรู้สุขภาพ
พันธกิจ (Mission)
1. ส่งเสริมและพัฒนาให้เป็นองค์กรแห่งความสุข
2. พัฒนาระบบบริการให้ผ่านมาตรฐานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
3. พัฒนาระบบเทคโนโลยีในโรงพยาบาลด้านสุขภาพและสารสนเทศ
4. เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการสุขภาพ
5. พัฒนาองค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ(HLO)ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ (HLP)
ค่านิยม
“BMHOS”
B = Balance : ความสมดุล (สมดุลงาน+คน)
M = Moving forward : ก้าวไปข้างหน้าอย่างทรงพลัง
H = Health Literacy : ความรอบรู้ด้านสุขภาพ (HL)
O = Originality : ความริเริ่มสร้างสรรค์ในการทำสิ่งใหม่
S = Standard : มาตรฐานและคุณภาพบริการ
อัตลักษณ์
ซื่อสัตย์ (Honesty) คือ ประพฤติตรง ไม่เอนเอียง ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมมีความจริงใจ ปลอดจากความรู้สึกลำเอียงหรืออคติ ผู้ที่มีความซื่อสัตย์ คือ ผู้ที่มีความประพฤติตรง ทั้งต่อตนเอง ต่อผู้อื่น ต่อองค์กร ต่อสังคม และต่อวิชาชีพ ทั้งทางตรงและทางอ้อม
สามัคคี (Harmony) คือ ความพร้อมเพรียงกัน รักใคร่ปรองดอง การทำ-พูด-คิด ต่อกันด้วยเมตตา มีน้ำใจแบ่งปัน พฤติสุจริต รับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เคารพนับถือกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ผนึกกำลังกัน และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน
พอเพียง (Sufficient) หลักการปฏิบัติตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ที่สำคัญ ได้แก่ รู้จักประหยัด พึ่งพาตนเอง ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า คุ้มทุน มีเหตุผล หลีกเลี่ยง การแข่งขันอย่างรุนแรง แสวงหาความรู้ เพื่อให้มีรายได้เพียงพอ เลือกใช้เทคโนโลยีให้สอดคล้องกับสังคม และมุ่งลดรายจ่าย